Cha đẻ của Gear of War nói gì về The Order: 1886?

Một số cảm nghĩ của Cliff Bleszinski – cha đẻ của series Gear of War về tựa game độc quyền mới ra mắt The Order: 1886.

Vậy chắc hẳn mọi người đã biết về khởi đầu không mấy thuận lợi của tựa game The Order: 1886. Không chỉ bị đánh giá thấp về gameplay, game còn bị mang ra so sánh với một sản phẩm độc quyền khác của Microsoft là series Gear of War (do sở hữu lối chơi gần tương tự). Nếu vậy tại sao chúng ta không thử xem chính cha đẻ của series này nhận xét ra sao về The Order: 1886?

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=Pu8IK06h4sw”]

Mới đây cha đẻ của series game nổi tiếng Gear of War – Cliff Bleszinski, đã đăng tải trên trang Twitch của mình một đoạn video gameplay của tựa game The Order: 1886. Đồng thời trong video này Cliff cũng không ngần ngại chia sẻ những suy nghĩ của mình về tựa game này. Trong video chúng ta còn bắt gặp Arjan Brussee – cựu nhân viên của Guerrilla Games (series Killzone). Dưới đây là một số chia sẻ của Cliff Bleszinski sau hơn 1 tiếng tham gia vào game:

Gear of War

Tôi thực sự muốn nói mình thích tựa game này, tuy nhiên nó tuyến tính một cách quá thể! Thật đấy, họ cần cho chúng ta trải nghiệm nhiều hơn, QTE cũng được thôi nhưng đừng quá nặng về nó.

Tôi không biết nói thế nào nữa, đồ họa nhìn quá tuyệt vời, cử động của nhân vật tốt. Tuy nhiên với tư cách một nhà làm game tôi quan tâm đến việc sử dụng đầu tư tiền bạc vào game thế nào cho hiệu quả hơn. Xét về phương diện đó, tôi nghĩ tựa game này nên được đầu tư nhiều kinh phí hơn cho các mảng khác (ngoài đồ họa) nếu thực sự muốn tạo thành một cú hit.

Nói thật thì tôi không thích mấy đoạn cắt cảnh cho lắm, cứ gọi tôi là kẻ cổ hủ cũng được. Dù vậy, tôi vẫn sẽ tiếp tục chơi nốt tựa game này. Tôi biết rất nhiều người đã bỏ công sức vào tựa game này, hy vọng mấy lời bình luận này của tôi không xúc phạm mọi người. Tôi chỉ đùa vui chút thôi, đừng có đánh tôi nếu gặp ở hội chợ GDP năm nay đấy nhé.

[fresh_embepost pid=”120118″]

Cliff Bleszinski đặc biệt khen ngợi chơ chế gameplay của game những lại tỏ ra không mấy hài lòng với phần AI:

Cơ chế chiến đấu trong game khá tốt, nói chung là không có gì đáng phàn nàn cả. Vấn đề thực sự nằm ở phần AI. Với series Gear of War, chúng tôi có thiết kế một bộ đếm giờ nhằm tránh việc kẻ thù ẩn nấp quá lâu. Sau một thời gian nhất định chúng sẽ bỏ chạy hoặc đổi vị trí, như thế sẽ tạo nhiều áp lực hơn cho người chơi.

The Order: 1886

The Order: 1886

The Order: 1886

Cuối cùng, Cliff chia nói về chất điện ảnh của tựa game này:

Ngành công nghiệp game hiện đại, về cơ bản theo tôi là đang muốn trở thành một Hollywood thứ 2. Nếu anh muốn thuyết phục được các nhà đầu tư đổ tiền cho một sản phẩm nào đó việc anh cần làm là thêm vào đó càng nhiều chất điện ảnh càng tốt nhằm gây ấn tượng với họ. Đó chính xác là lý do vì sao những sản phẩm như thế này xuất hiện.

The Order: 1886

Tất nhiên đó chỉ là một số đánh giá cá nhân của Cliff Bleszinski về tựa game The Order: 1886. Bạn có thể tham khảo thêm những nhận xét bên lề khác của Cliff tại trang Twitch của anh ở địa chỉ này. Hiện tại sau khi hoàn thành 3 phần của series Gear of War, Cliff Bleszinski đã rời bỏ hãng Epic Games và tự thành lập một studio mới của mình mang tên  Boss Key Productions cùng một dự án game mới là Project BlueStreak. 

Hãy tiếp tục theo dõi những thông tin mới và đáng chú ý khác trong chuyên mục Pc-console của Game4V.


=> Xem thêm: Tin Game Offline PC


  Thông tin thêm  

Nhà cái 12bet tặng ngay 180.000 VND miễn phí chơi đánh bài online, cá cược, xổ số, loto, số đề,…khi đăng ký tài khoản thành công. Thắng được phép rút toàn bộ tiền mặt về tài khoản ngân hàng cá nhân

Link đăng ký nhận 180.000 VND miễn phí

Link 1   –  Link 2   –  Link 3