Chỉ cần 5 chiếc GTX 1080, game đã có thế giống hệt như đời thật

Đó là những gì mà ông chủ của Epic Game, cũng là đơn vị phát triển Unreal Engine nổi tiếng xác nhận với báo giới. Ngày công nghệ đồ họa tiệm cận với thế giới thực đã không còn quá xa vời.

Tim-Sweeney-768x431

Trong hơn 10 năm qua, công nghệ đồ họa đã có những bước tiến vượt bậc và phát triển không ngừng song song với sức mạnh của phần cứng. Nếu trước đây, người ta vẫn luôn tự đặt câu hỏi rằng, bao giờ thì loài người mới tạo ra được thứ hình ảnh giống hết như ngoài đời thật, giống hệt như những gì đang diễn ra trước mắt chúng ta thì ngày hôm nay, câu trả lời đó dường như đã được hé mở. Người sáng lập của Epic Games, cũng là đơn vị thực hiện công nghệ khung xương đồ họa hay engine nổi tiếng và mạnh nhất trong giới phát triển game, Unreal Engine, ông Tim Sweeney khẳng định rằng: Ngày đó sắp tới rồi!

Theo đó, sức mạnh tính toán các phép tính trên 1 giây là đơn vị tiêu chuẩn giúp con người xác định xem cần bao nhiêu phép tính trên giây mới có thể tính toán ra một hình ảnh như đời thật. Đơn vị này có tên TFLOPS (1 nghìn tỉ phép tính trên giây). Và theo Tim, con số này sẽ là 40TFLOPS, tương đương 40 nghìn tỉ phép tính trên giây. Một vài số liệu ngay sau đây sẽ cho bạn biết nó nhiều tới cỡ nào.

53045_10_tim-sweeney-40-tflops-required-photo-realistic-games

PlayStation 4 Neo có khả năng xử lý khoảng 4TFLOPS, XONE Scorpion được kì vọng là khoảng 6TFLOPS, nhưng cao cấp hơn cả là GTX 1080 với 9TFLOPS. Như vậy, 1 phép tính đơn giản sẽ cho ta thấy, cần khoảng 5 chiếc GTX 1080 để xây dựng những hình ảnh như đời thật. Với tốc độ nâng khả năng xử lý và hiển thị trong thời điểm hiện tại, chỉ 5 tới 10 năm nữa nhưng chiếc VGA mạnh gấp hàng chục lần so với GTX 1080 là điều hoàn toàn có thể và nó chẳng phạm 1 quy tắc công nghệ nào. Hóa ra theo Tim, việc xây dựng 1 game có đồ họa như đời thật lại nhanh hơn rất nhiều so với những gì mà các nhà toán học từng dự đoán cách đây 2 chục năm.

Dù vậy, ông Sweeney có nói thêm rằng, việc tạo ra một nền đồ họa như thật không phải là việc quá khó khi các quy tắc vật lý đã được xây dựng và hoàn thiện trong suốt hàng thập kỉ nhưng để xây dựng và tính toán nhằm cho ra một người ảo mà như thật thì số lượng phép tính không còn tính bằng đơn vị TFLOPS thêm nữa. Con số này sẽ là rất rất nhiều và sẽ còn mất một lượng thời gian rất lớn nữa để xây dựng các thuật toán nhằm cho ra những đường nét, cử chỉ giống người nhất. Do đó, việc kì vọng cho một ngày tạo ra những nhân vật ảo giống thật sẽ còn rất xa xôi. Nhưng không phải không thể thực hiện được.

[fresh_embepost pid=”363489″ ]


=> Xem thêm: Tin Game Offline PC


  Thông tin thêm  

Nhà cái 12bet tặng ngay 180.000 VND miễn phí chơi đánh bài online, cá cược, xổ số, loto, số đề,…khi đăng ký tài khoản thành công. Thắng được phép rút toàn bộ tiền mặt về tài khoản ngân hàng cá nhân

Link đăng ký nhận 180.000 VND miễn phí

Link 1   –  Link 2   –  Link 3