Đạo diễn Final Fantasy 15 bật mí về con cưng

Hajime Tabata – đạo diễn của tựa game Final Fantasy 15, mới đây đã làm rõ thêm một số thông tin chi tiết về tựa game con cưng mới này của mình.

Mới đây trong buổi trả lời của tạp chí tin gameWeekly Famitsu của Nhật Bản, đạo diễn Hajime Tabata đã giải đáp thêm một số thắc mắc của gamer về siêu phẩm sắp tới của ông Final Fantasy 15. Những vấn đề chủ yếu được Hajime Tabata đề cập đến trong buổi phỏng vấn chủ yếu xoay quanh cơ chế gameplay của Final Fantasy 15 cũng như trailer mới của game.

Hệ thống chiến đấu cơ bản:

Với hệ thống này, khi tham gia vào các trận đánh trong game, người chơi sẽ đơn giản chỉ cần bấm một nút tấn công duy nhất. Nếu bấm liên tục nút tấn công này, nhân vật chính của bạn sẽ thực hiện một chuỗi combo được lập trình sẵn. Nếu để ý kĩ thì trong hầu hết các video và trailer đã từng ra mắt, nhân vật chính hoàn toàn chỉ sử dụng các combo lập trình sẵn này khi chiến đấu.

Final Fantasy 15

Cùng với đó là những đòn United attack, các thành viên trong nhóm sẽ kết hợp với nhau để tạo ra các chiêu thức với sức sát thương mạnh mẽ hơn. Về chức năng mới này,  Tabata nói:

Tạm thời với hệ thống United attack này, chúng tôi vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện. Nhưng nếu có thể mo tả thì chúng tôi đang xây dựng một hệ thống giúp người chơi canh được thời điểm cần thiết để tung ra những chiêu tấn công phối hợp này.

Các kĩ năng khác như né và phản đòn cũng sẽ được thực hiện thông qua nút tấn công trên. Tuy nhiên 2 kĩ năng này rất khó kiểm sát và phần lớn chỉ dành cho những gamer nhiều kinh nghiệm.

Ngoài các đòn tấn công cơ bản, các chiêu thức đặc biệt cũng như các kỹ năng khác sẽ được gán cho các nút bấm còn loại trên tay cầm.

Hệ thống vũ khí:

Final Fantasy 15

Qua các trailer đã từng ra mắt của mình, người xem có thể thấy nhân vật chính Noctis sở hữu và sử dụng một bộ sưu tập vũ khí đồ sộ với nhiều loại khác nha như kiếm, thương, trọng kiếm…

Bạn có thể trang bị cho nhân vật này nhiều vũ khí khác nhau và có khả năng chuyển đổi qua lại giữa chúng với nhau trong lúc chiến đấu. Trong giao chiến, thông qua một phím bấm nhất định, người chơi sẽ thi triển được các kỹ năng – đòn thế khác nhau tùy theo loại vuc khí đang sử dụng.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=WEKNUCjcrMY”]

Theo Tabata, ý tưởng về một hệ thống vũ khí như vậy đã được ông hình thành từ khi còn làm việc với series game bóng đá Captain Tsubasa mà đặc biệt là Captain Tsubasa 5 dưới thời hãng Tecmo. Trong đó mỗi cầu thủ có một bộ kỹ năng đăch chưng riêng của mình. Ví dụ như có nhân vật với chỉ số cơ bản thấp nhưng lại đặc biệt hiệu quả trong việc sút bóng hoặc nhân vật khác có các chỉ số tương đối tốt nhưng lại hoàn toàn không sở hữu bất cứ kỹ năng đặc biệt nào.

Hệ thống vũ khí trong Final Fantasy 15 cũng sẽ mang nét tương tự như vậy. Bạn sẽ bắt gặp nhiều món vũ khí với sát thương lớn nhưng lại không sở hữu kỹ năng đặc biệt nào. Ngược lại có những vũ khí với sát thương tầm trung hoặc thấp những lại sở hữu những tính năng cũng như thuộc tính khá hữu ích. Chính bởi sự đa dạng đó, việc sưu tầm và kết hợp các món vũ khí này sao cho đạt hiệu quả cao nhất lên đối phương sẽ là thử thách đối với người chơi.

Kỹ năng và phép thuật:

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=Ny69S-GWcU8″]

Đoạn trailer ra mắt vừa qua của game dựa trên một bản demo chưa hoàn chỉnh nên sẽ có nhiều thay đổi, nhất là trong phần màn hình hiển thị. Cụ thể với phiên bản chính thức, bạn sẽ có thêm một cột MP phía dưới thanh máu của nhân vật. Tuy nhiên cột MP này không phải để dùng cho việc thi triển phép thuật mà là dùng cho việc thực hiện các chiêu thức đặc biệt.

Ma thuật trong thế giới Final Fantasy 15 là một yếu tố vô cùng đặc biệt, Noctis là người duy nhất trong cả nhóm có thể sử dụng được yêu tố này. Ngược lại cột MP sẽ được sử dụng cho những chức năng khác như thay đổi vũ khí trong chiến đấu hay né đòn. Đặc biệt nếu giữ nút né đòn liên tục bạn có thể né tránh được mọi đòn tấn công của kẻ địch nhưng việc này khiến cột MP tụt khá nhanh.

Dù không mô tả chi tiết về hệ thống ma thuật trong game hoạt động ra sao, nhưng theo Tabata thì ông và các đồng nghiệp đang trong quá trình hoàn thiện nó và hứa hẹn đây sẽ là một hệ thống vô cùng đặc biệt không giống với bất cứ hệ thống nào khác bạn đã từng thấy trong game.

Khả năng Summon:

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=jmzj5Mo5LJM”]

Cũng như ma thuật, Summon là kỹ năng đặc biệt, được phát triển riêng cho nhân vật Noctis.

Các Summon trong game là biểu trưng cho sức mạnh của Trái Đất, và chỉ có nhân vaath chính Noctic mới có khả năng điều khiển được chúng.

Tuy nhiên ngoài chi tiết đó, Hajime Tabata không tiết lộ thêm bất cứ điều gì về các Summon này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về tựa game Final Fantasy 15 trong thời gian tới, trong lúc đó hãy tiếp tục đón đọc thông tin về các tựa game sắp ra mắt trong chuyên mục Pc-Console của Game4V.

 

 


=> Xem thêm: Tin Game Offline PC


  Thông tin thêm  

Nhà cái 12bet tặng ngay 180.000 VND miễn phí chơi đánh bài online, cá cược, xổ số, loto, số đề,…khi đăng ký tài khoản thành công. Thắng được phép rút toàn bộ tiền mặt về tài khoản ngân hàng cá nhân

Link đăng ký nhận 180.000 VND miễn phí

Link 1   –  Link 2   –  Link 3