LMHT: Những ý tưởng chiêu thức “điên rồ” của Riot

Có sẽ sau khi đọc xong những chia sẻ này của đội ngũ Riot Games, bạn sẽ thầm “cảm ơn” họ vì đã loại bỏ những ý tưởng này ra khỏi phiên bản chính thức…

y-tuong-lmht-1

Trong một chủ đề “rất hot” trên mạng xã hội reddit khi cộng đồng yêu cầu đội ngũ thiết kế Riot Games bật mí về một số kĩ năng mà họ đã loại bỏ trong quá trình thử nghiệm trước khi ra mắt các vị tướng, và những thành viên của đội thiết kế đã trả lời nhiệt tình và chia sẻ các ý tưởng “hết hồn” trong quá khứ của họ.

Ở mức độ vừa phải

Xelnath đã đưa ra một vài ví dụ ở “mức độ nhẹ nhàng”:

  • Kĩ năng tạo giáp Lăng Kính Phòng Hộ trước kia của Lux cho đồng minh cô ta khả năng tàng hình cho đến khi họ tung đòn đánh cơ bản.

Ngay lập tức cộng đồng reddit đã bình luận sôi nổi về điều này với những ý kiến trái chiều. Một số cho rằng giờ vẫn chưa phải là quá muộn để làm điều đó, khi kĩ năng này sẽ vô cùng thú vị và hợp với truyền thuyết của cô ta ở đoạn điệp vụ nguy hiểm nhất mà cô phải đột nhập vào tận sâu bên trong những căn phòng của Hội Đồng Tối Cao Noxus”. Tuy nhiên, cũng khá nhiều người phản đối điều này khi nghĩ đến viễn cảnh cả đội đứng… thẳng hàng để Lux dùng kĩ năng này cho tàng hình rồi ùa vào vây bắt một tướng địch bất kì. Thế này hơi mạnh quá thì phải! 

y-tuong-lmht-2     

  • Ryze trước kia gây sát thương phép với những đòn đánh cơ bản của mình

Nếu thực sự điều này xảy ra, thì cũng… không ảnh hưởng nhiều lắm đến lối chơi hiện tại của Pháp Sư Lang Thang khi tướng này chỉ cần “đánh đàn bàn phím” mỗi khi vào giao tranh. Nhiều thành viên reddit cũng cho rằng việc gây sát thương phép trên đòn đánh cơ bản hợp hơn với Orianna hay thậm chí là Teemo hơn là Ryze.

  • Chiêu cuối của Yorick đã từng là tạo ra một hàng những cánh tay ma quái mọc lên khỏi mặt đất và trói mọi kẻ địch trên đường. (Khá giống kĩ năng E – Rễ Cây của Zyra]

Một điều khá hài hước là ngay sau khi Xelnath công bố điều này, nhiều thành viên reddit đã cố tình trêu ông ta rằng họ không biết Yorick là tướng nào, phải chăng là tướng sắp ra mắt (nhằm trêu việc Yorick quá ít khi được xuất hiện trong các trận đấu). Sau đó, Xelnath cũng trả lời một câu hỏi và khẳng định rằng kĩ năng này khá giống với một chiêu thức của nhân vật Robin trong mana One Piece lừng danh: Cien Fleurs Delphinium!

y-tuong-lmht-3
Chiêu cuối của Yorick ban đầu giống tuyệt chiêu “danh bất hư truyền” này của Robin cơ

Ở mức độ “nặng đô” hơn

Một vài chia sẻ khác của Xelnath có lẽ sẽ khiến chúng ta có phần… giật mình với những ý tưởng khác trong quá khứ:

  • Chiêu cuối của Xerath cũ không hề có thời gian hồi chiêu và mỗi đòn bắn sẽ tốn 20 năng lượng, khoảng thời gian để bạn tung ra những đòn bắn liên tiếp là 0.33 giây.

Thế này chắc là nếu có Bùa Xanh thì Xerath chỉ cần đứng một chỗ bắn chiêu cuối cả ngày chăng?

  • Nội tại của Azir (Di Sản Của Shurima – khả năng dựng trụ) đã từng là chiêu cuối của hắn, ngoại trừ việc nó bắn ra những tia laser giống như kĩ năng E – Tia Chết Chóc của Viktor.

Có vẻ giống như việc đặt ụ súng to đùng của Heimerdinger “lưỡng long nhất thể” với Viktor phết nhỉ? Nhưng mà chiêu cuối như hiện tại của Azir thì hay hơn đúng không?

y-tuong-lmht-4
Trụ của Azir nhưng lại bắn ra tia kiểu Viktor, thế mới hay
  • Lucian cũ có hai hệ thống tung ra đòn đánh riêng biệt tương ứng với mỗi khẩu súng.

Xạ thủ này đã từng đúng nghĩa “hai tay hai súng” với hai hệ thống đòn đánh riêng biệt. Đây là một ý tưởng thú vị, nhưng có lẽ cũng chẳng kém phần điên rồ và chắc cũng phức tạp lắm đây!

  • Việc làm lại Rengar từng cho phép bạn nhận được hiệu ứng giống như… Cổng Gia Tốc của Jayce khi di chuyển qua các bụi trong lúc dùng chiêu cuối.

Cứ cảm tưởng mỗi bụi rậm trong mắt Rengar lại là một cái Cổng Gia Tốc khổng lồ thì… Thật may mắn vì điều đó không xảy ra!

Hoặc có một ý tưởng khá dị nhưng thực tế lại vô cùng hay ho của Elise đã bị loại bỏ là:

  • Elise trước kia không có kĩ năng đu xuống người kẻ địch khi đang ở dạng nhện, nhưng thay vào đó có thể tạo ra những lưới nhện có thể trói chân kẻ địch đang chạy phía dưới.

Ý tưởng này đã không được đưa vào phiên bản chính thức vì một lý do cũng khá “củ chuối”, khi Xelnath chia sẻ rằng họ cần ra mắt vị tướng Elise làm đại diện cho Quần Đảo Bóng Đêm nhân dịp Halloween – Lễ Hội Ma Ám năm 2012, và nếu thực hiện ý tưởng kia thì họ sẽ bị muộn so với lịch trình. Ông cũng nói rằng đó là một giai đoạn hoàn toàn khác so với hiện tại, khi câu hỏi đặt ra là “Chúng ta có thể làm được điều gì tốt nhất có thể trong thời gian còn lại?” thay vì “Liệu vị tướng này đã sẵn sàng để ra mắt chưa?” Ngoài ra, đội ngũ thiết kế cũng cho rằng việc bắt trói này sẽ phù hợp với một pháp sư mang thiên hướng sát thủ hơn là thiên hướng đấu sĩ của Elise.

y-tuong-lmht-5
Thay vì Đu Lưới vào tướng địch, Elise đã từng thả lưới bắt trói địch và ăn thịt!

Ở mức độ… điên rồ

Mở màn cho mức độ điên rồ, đó là một ý tưởng cho toàn bộ bộ kĩ năng khi quyết định làm lại Soraka:

  • Soraka có một chiêu giải hiệu ứng giống Hòm Bảo Hộ Mikael nhưng mà trên diện rộng, một chiêu hồi máu liên tục cần thời gian niệm chú (giống như rửa tội vậy), vùng câm lặng của cô ta thì còn khiến đối phương không thể tung ra đòn đánh cơ bản.

Nếu bạn chưa hài lòng với bộ kĩ năng sau khi được làm lại của Soraka, có lẽ bạn sẽ thích ý tưởng này. Nhưng đảm bảo rằng nếu Soraka này được ra mắt thì chắc chắn sẽ luôn luôn bị cấm luôn.

Janook cũng chia sẻ về một ý tưởng điên rồ trong quá khứ về chiêu cuối của Ahri:

  • Các bạn không biết đấy chứ, Ahri hồi trước siêu điên rồ luôn. Cô ta có thể dùng Phi Hồ bay đi bất cứ đâu trên bản đồ, miễn là có đủ năng lượng.

Có vẻ hơi giống tướng Storm Spirit trong tựa game DotA thì phải?

y-tuong-lmht-6
Storm Spirit đã từng khét tiếng một thời trong DotA vì khả năng bay nhảy dựa trên lượng năng lượng

Tuy nhiên, không ai đọ được mức độ khủng khiếp của Gypsylord khi chia sẻ về các kĩ năng từng được thử nghiệm của Thresh và Jinx:

  • Chiêu cuối của Thresh đã từng là một chiêu chỉ định vào một tướng đồng minh, biến hắn trở thành một kẻ bất tử với 60% giảm thời gian hồi chiêu (CÓ THỂ CỘNG DỒN với các hiệu ứng giảm thời gian hồi chiêu khác)

Điều đó có nghĩa là tướng đồng minh của Thresh sẽ bất tử và có tối đa… 100% thời gian hồi chiêu. Chế độ siêu U.R.F là đây chứ đâu!

  • Chiêu cuối của Vi đã từng gồm có 3 lựa chọn khác nhau. Cô ta sẽ áp chế bạn và được lựa chọn giữa… cào cấu cắn xé bạn (giống chiêu cuối của Warwick), húc tung bạn (giống chiêu cuối của Malphite) hoặc ném bạn văng đi.

3 trong 1, còn gì tuyệt vời hơn nữa?

y-tuong-lmht-7
Vi siêu nhân Rockman là đây!
  • Chiêu cuối của Jinx đã từng có có 3 ý tưởng khác nhau. Một là “Vụ Nổ Mèo”: cô ta bắn một quả tên lửa dọc bản đồ, rồi có thể kích nổ bắn ra một vòng khói ma thuật biến tất cả đối phương thành… mèo (giống chiêu Biến Hóa của Lulu). Hai là “Bom Trải Thảm”: cô ta bắn ra một tên lửa toàn bản đồ mà trải ra ngẫu nhiên hàng trăm quả bom (giống Q của Ziggs) ra xung quanh. Và ý tưởng cuối cùng là “Đòn Hủy Diệt”, cô ta chỉ định một khu vực trên bản đồ và 4 giây sau đó một tia laser khổng lồ từ trên trời chiếu xuống, hủy diệt bất cứ ai đứng trong khu vực ảnh hưởng.

Biết rằng tính cách của Jinx rất điên rồ, nhưng thế này thì “vô địch cấp vũ trụ” rồi ai chơi với Jinx nữa!

y-tuong-lmht-8

Các bạn nghĩ sao về những ý tưởng “siêu kì cục” này của đội ngũ phát triển Riot Games? Hãy đưa ra những ý tưởng của bản thân mình nhé!


=> Xem thêm: Tin Game Liên Minh Huyền Thoại


  Thông tin thêm  

Nhà cái 12bet tặng ngay 180.000 VND miễn phí chơi đánh bài online, cá cược, xổ số, loto, số đề,…khi đăng ký tài khoản thành công. Thắng được phép rút toàn bộ tiền mặt về tài khoản ngân hàng cá nhân

Link đăng ký nhận 180.000 VND miễn phí

Link 1   –  Link 2   –  Link 3